Hướng dẫn sử dụng Máy hút ẩm Edison cao cấp ED-12BE ( Model mới năm 2019)
logo

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy hút ẩm gia đình Edison ED-12BE nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Một số sự cố thường gặp và cách xử lý khắc phục. Trong trường hợp không khắc phục được, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp tới trung tâm bảo hành theo số máy: 0246285 7580 /092 762 0000. Xin cảm ơn !

HƯỚNG DẪN VẬN HÀNH

A) CHỌN VỊ TRÍ ĐẶT MÁY

- Phòng đặt máy hút ẩm cần đảm bảo độ kín cần thiết. Đặt máy hút ẩm Edison ED-12BE ở nơi bằng phẳng, tránh nguồn phát nhiệt, nước, hóa chất. Cửa hút khí ẩm vào của máy nên hướng ra phía không gian cần hút ẩm, không đặt các vật cản quá gần cửa hút gió và cửa xả gió của máy.

- Kết nối máy hút ẩm Edison với nguồn điện 220V/50Hz, máy sử dụng phích cắm hai chân thông thường.

B) CÀI ĐẶT CHO MÁY CHẠY

Bảng điều khiển và màn hình hiển thị

 

*Tắt mở máy

- Cắm phích điện vào ổ cắm

- Nhấn nút ON/OFF. Màn hình LCD sáng, máy hoạt động theo chế độ đã cài đặt gần nhất. Chế độ hẹn giờ về 0.

- Nếu hoạt động lại sau khi mất điện, máy sẽ hoạt động lại theo chế độ đã cài đặt trước khi mất điện (gồm cả hẹn giờ)

- Nhấn nút ON/OFF để tắt máy trước khi rút phích điện khỏi ổ cắm.

* Chọn chế độ hoạt động

Nhấn nút chọn để chọn một trong ba chế độ hoạt động: Làm khô (tốc độ quạt cao/đèn sáng), hút ẩm (tốc độ quạt thấp/đèn sáng) và chế độ ban đêm (tốc độ quạt thấp/đèn tắt)

* Cài đặt độ ẩm

- Nhấn nút cài đặt độ ẩm RH tăng từ 40% tới 70% (mỗi lần tăng 5%) hoặc CO (hoạt động liên tục)

- Sau khi cài đặt, màn hình nhấp nháy 5s sau đó trở lại hiển thị độ ẩm trong phòng

* Cài đặt thời gian

- Nhấn nút cài đặt thời gian tăng từ 1h tới 24h (mỗi lần tăng 1h) hoặc CO (hoạt động liên tục)

- Sau khi cài đặt, màn hình nhấp nháy 5s sau đó trở lại hiển thị độ ẩm trong phòng

* Tự động dừng và khởi động lại

Khi đã đạt tới độ ẩm cài đặt, máy sẽ dừng 60 phút (màn hình hiện chữ PA). Sau 60 phút quạt sẽ chạy 5 phút để xác định độ ẩm trong phòng (màn hình hiện chữ Fn). Nếu độ ẩm trong phòng tăng quá 5%, máy sẽ khởi động lại. Nếu độ ẩm không tăng máy sẽ tiếp tục chu kỳ dừng 60 phút + quạt chạy 5 phút.

C) HƯỚNG DẪN XẢ NƯỚC

+) Khi bình chứa nước thải đầy đèn sẽ báo, máy ngừng chạy lúc này chúng ta cần tháo bình chứa nước để đổ nước đi sau đó lắp lại để máy tiếp tục hoạt động 

  1. Tháo bình chứa nước 
  2. Đổ nước đi và lắp bình chứa nước lại vị trí ban đầu.
  3. Nếu không muốn tháo bình đổ nước, quý khách có thể sử dụng tính năng xả nước liên tục. Để sử dụng tính năng này đầu tiên cần tháo bình chứa nước ra và gắn ống xả nước vào lỗ xả , sau đó lắp lại bình chứa nước như cũ và vận hành máy. Khi đó nước sẽ chảy trực tiếp liên tục qua ống xả nước ra ngoài.

D) VỆ SINH VÀ BẢO TRÌ

Trong quá trình sử dụng, quý khách nên thường xuyên vệ sinh và bảo trì để máy hoạt động ổn định với hiệu suất cao nhất. Để tiến hành vệ sinh và bảo trì máy hút ẩm Edison đầu tiên cần ngắt kết nối máy với nguồn điện.

+) Vệ sinh màng lọc bụi: Khi màng lọc bụi bẩn, không khí bị cản trở khi qua máy, máy sẽ kêu to hơn. Vệ sinh màng lọc bụi bằng cách tháo màng lọc bụi của máy ra như hình 3, sau đó dùng nước sạch xịt rửa màng, để khô rồi lắp màng lọc bụi lại máy.

+) Vệ sinh bên ngoài máy: Đùng khăn mềm để vệ sinh sạch sẽ bên ngoài máy. Khi không sử dụng máy hút ẩm Edison trong một thời gian dài cần vệ sinh sạch sẽ sau đó bọc lại cẩn thận rồi cất máy đi.

+) Trong suốt quá trình sử dụng, khách hàng không cần phải thay thế hoặc bơm thêm môi chất làm lạnh(Gas) vào máy hút ẩm. Nếu máy phát sinh lỗi, không hút được ẩm hoặc khả năng hút ẩm kém sau thời gian dài sử dụng thì quý khách cần liên hệ trực tiếp tới trung tâm chăm sóc khách hàng của hãng để nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra.

3. THÔNG TIN AN TOÀN

 Máy hút ẩm Edison được thiết kế để sử dụng cho gia đình, văn phòng, công sở…Sản phẩm không sử dụng CFC không thải ra khí độc hại, vỏ được làm từ nhựa cao cấp rất bền, thân thiện với môi trường và người sử dụng. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sản phẩm quý khách cần chú ý một số điểm sau:

  • Cần đặt máy ở vị trí bằng phẳng, vững chãi, tránh xa các nguồn phát sinh nhiệt, nước, hóa chất. Không sử dụng các loại hóa chất có tính tẩy rửa cao để vệ sinh máy.
  • Kiểm tra việc kết nối máy hút ẩm với nguồn điện một cách an toàn.
  • Không để trẻ nhỏ hoặc người thiểu năng về hành vi vận hành máy. Trong quá trình sử dụng không được để các vật lạ rơi vào cửa xả khí khô ở phía trên của máy hút ẩm.
  • Không tự ý tiến hành sửa chữa, tháo lắp và thay đổi kết cấu, công dụng của sản phẩm.

 

4. KHẮC PHỤC SỰ CỐ

Trước khi gọi tới trung tâm chăm sóc khách hàng, quý khách vui lòng đọc kỹ một số thông tin dưới dây:

+) Máy hút ẩm Edison không chạy: Nếu bật không lên đèn đầu tiên cần kiểm tra kết nối máy với nguồn điện, kiểm tra dây điện và phíc cắm. Nếu bật máy vẫn báo đèn hiển thị máy vẫn không chạy. 1-Phải kiểm tra độ ẩm trong phòng có cao hơn mức độ ẩm cài đặt cho máy không, nếu thấp hơn thì máy không chạy, cần cài đặt lại độ ẩm cho máy chạy. 2- Bình chứa nước thải đầy máy cũng không hoạt động. 3- Nhiệt độ trong phòng quá cao hoặc quá thấp.

+) Máy hút ẩm vẫn hoạt động nhưng không ra nước hoặc ra nước ít: 1- Máy cài đặt ở chế độ CO chạy liên tục nhưng độ ẩm trong phòng rất thấp, khi đó máy chạy không ra nước hoặc ra nước ít. 2- Máy bị lỗi, thường thì máy sẽ báo lỗi trên màn hình, khi đó cần liên hệ trực tiếp với trung tâm chăm sóc khách hàng.

Một số lỗi máy hút ẩm báo trên màn hình:

  • Màn hình báo lỗi E1 -  Lỗi Sensor cảm biến độ ẩm, khi đó máy sẽ ngừng chạy.
  • Màn hình báo lỗi E2 -  Lỗi cảm biến xả tuyết, máy hút ẩm cũng sẽ ngừng chạy.
  • Màn hình báo lỗi OL - Độ ẩm trong phòng quá cao hoặc quá thấp. Lúc này máy hút ẩm vẫn sẽ tiếp tục chạy. Đây là lỗi cảnh báo để chúng ta cài đặt lại.

Cần biết thêm thông tin chi tiết các bạn hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 092 762 0000 - 092 686 5406 (tôi là Hương) hoặc truy cập vào webside: www.probuy.com.vn

Bài viết liên quan

TIN MỚI NHẤT

VAI TRÒ CỦA TỦ CHỐNG ẨM TRONG VIỆC BẢO VỆ MÁY QUAY KHỎI NẤM MỐC

VAI TRÒ CỦA TỦ CHỐNG ẨM TRONG VIỆC BẢO VỆ MÁY QUAY KHỎI NẤM MỐC

VAI TRÒ CỦA TỦ CHỐNG ẨM TRONG VIỆC BẢO VỆ
SẤY MÂY TRE ĐAN HIỆU QUẢ KHI SỬ DỤNG HÚT ẨM HARISON THÁI LAN

SẤY MÂY TRE ĐAN HIỆU QUẢ KHI SỬ DỤNG HÚT ẨM HARISON THÁI LAN

SẤY MÂY TRE ĐAN HIỆU QUẢ KHI SỬ DỤNG HÚT ẨM
ĐÁNH GIÁ VÀ TIÊU CHUẨN LỰA CHỌN KHI MUA MÁY HÚT ẨM CÔNG NGHIỆP

ĐÁNH GIÁ VÀ TIÊU CHUẨN LỰA CHỌN KHI MUA MÁY HÚT ẨM CÔNG NGHIỆP

ĐÁNH GIÁ VÀ TIÊU CHUẨN LỰA CHỌN KHI MUA MÁY

CỘNG ĐỒNG